You are currently viewing Avoid “be-little”find “make better” people (Tránh bé tìm lớn)

Avoid “be-little”find “make better” people (Tránh bé tìm lớn)

— Avoid “be-little”find “make better” people —

* Avoid in contact with “be little” people & things (Tránh người & vật làm bạn bé lại)
* Find time with “make better” people & things (Tìm người & vật làm bạn tốt hơn)
* Be that “make-better” person (Là người làm mọi thứ tốt hơn)

Để tự nhắc bản thân, tránh tiếp xúc với những người/vật/thứ làm mình cảm thấy “nhỏ-bé lại”, tự ti hơn, không tin vào điều tốt hơn, tiêu cực hơn, nghi ngờ hơn, ít sáng và tươi đẹp hơn, chỉ nhìn vào chỗ mục mà quên cả thân cây, hoặc là chỉ nhìn lên lỗ thủng trên tường/trần mà quên cả cái tường/trần, hay chỉ trích, đổ lỗi cho người khác; muốn dìm người khác xuống để nâng mình lên; dùng lỗi của người khác để manipulate (điều khiển) họ; trao đổi hay quan hệ dựa trên nỗi sợ thay vì sự tin tưởng & thấu hiểu; thích “bới bèo ra bọ” tìm ra xem người khác xấu ở đâu, sai ở đâu, không tốt ở đâu…mà quên mất “to err is human” (con người thì phải có lỗi), nhân vô thập toàn. Càng tiếp xúc với những điều như thế chỉ càng làm bản thân thấy vô dụng, mặc cảm, và mất chí tiến thủ.

Người mà mất chí tiến thủ & khát khao mở rộng, thì thật là tệ, vì anh ta hay cô ta cũng mất luôn đi cái tiềm năng vô giá mà cuộc đời đã ban tặng!

Để tự nhắc bản thân, càng nên dành thời gian, tâm sức, và trí lực để tiếp xúc, chìm đắm, chia sẻ với những người, những thứ mà mang lại luồng năng lượng tích cực, thật sự, tràn đầy – những người tin vào sự tốt đẹp của cuộc sống, lạc quan vào sự vận hành của vũ trụ, sự tử tế, đi lên của mọi thứ, thấu hiểu bức tranh đầy màu sắc sáng tối của cuộc sống nhưng luôn hướng về phía trước, phía có ánh sáng; đồng cảm, thông cảm, và nhìn vào điểm mạnh, sự tươi tắn của con người, sự vật, sự việc thay vì chỉ nhìn vào điểm đen, lỗi lầm nhất thời. Tin vào tiềm năng, khả năng, và nhận thức của con người để cải tạo môi trường, sống hài hoà với thiên nhiên, với xã hội, tạo 1 thế giới/môi trường tốt đẹp hơn cho mọi người.

Những con người và những vật khiến cho mình cảm thấy bừng sáng, và luôn đi lên, make a little bit better place – làm mọi thứ tốt hơn lên 1 chút, 1 chút một…

Để tự nhắc bản thân, nếu không tiếp xúc được với những điều & người tốt đẹp, positive-tích cực trong cuộc sống, thì thà rằng ở 1 mình hoặc đọc sách, nghe nhạc, ngắm trời mây, dòng đời…còn hơn!

Your life is your choice, “One of the hardest decisions made in life is to choose which bridge to burn and which bridge to cross”
Cuộc sống là sự lựa chọn, và một trong những quyết định (sự lựa chọn) khó khăn nhất trong cuộc sống là chọn đốt cây cầu nào & băng qua (giữ) cây cầu nào.

(Saigon, 25.Jul.2019)

Vui lòng đánh giá bài viết! Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]

Leave a Reply